• Creo 4.0 Những Cải Tiến Đột Phá | Creo 5.0

    Reporter: mechanicalVn
    Published: Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018
    A- A+

    Công nghệ ứng dụng mới nhất trên Creo 4.0 giúp DN thiết kế nhanh, thông minh hơn nhờ khả năng đột phá trong hỗ trợ sản xuất, IoT, định nghĩa dựa trên mô hình (MBD) và tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality).
    Công nghệ ứng dụng mới nhất trên Creo 4.0 vừa được nhà sáng tạo CAD 3D hàng đầu thế giới PTC ra mắt tại Việt Nam. Creo 4.0 được đánh giá là giải pháp thiết kế hữu hiệu cho DN sản xuất và công nghiệp phụ trợ trong kỷ nguyên internet.
    Sự kiện tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm các doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ tham dự
    Thiết kế sản phẩm kết nối thông minh
    Với phần mềm Creo 4.0 các nhà phát triển sản phẩm có thể tận dụng các lợi thế của IoT để hiểu rõ hơn cách mà các sản phẩm được sử dụng và hoạt động, từ đó giúp cải thiện các quyết định thiết kế.
    Giải pháp này cung cấp khả năng đưa các thông tin thế giới thực trở lại quá trình thiết kế. Nó cũng cho phép một thiết kế dùng cho chiến lược kết nối, nơi các nhà phát triển thiết kế các sản phẩm tiên phong với các luồng dữ liệu tùy chỉnh bằng việc tích hợp các cảm biến vào trong quá trình thiết kế.
    Kết nối mẫu 3D của Creo với mẫu cảm biến của ThingWorx cho phép các tổ chức tạo mẫu sắp xếp các cảm biến ảo và so sánh các luồng dữ liệu mà không cần xây dựng bất cứ hệ thống vật lý nào.
    Sản xuất bồi đắp (Additive Manufacturing)
    Phần mềm Creo 4.0  loại bỏ những cản trở để thiết kế hiệu quả các chi tiết sản xuất được tạo bằng các công nghệ sản xuất bồi đắp. Nó mang lại “thiết kế cho sản xuất bồi đắp” cho phép các nhà thiết kế đánh giá, tối ưu hóa, thiết kế và chạy một phép thử trong môi trường Creo đơn.
    Với khả năng tạo các cấu trúc lưới điều khiển tham số cho phép các nhà thiết kế tối ưu các mẫu để đáp ứng các ràng buộc và các vật thể thiết kế đa dạng.
    Ông Hà Ly, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Việt Nam của PTC chia sẻ về giải pháp công nghệ tiên tiến nhất mà PTC mang tới thị trường Việt Nam

    Tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality)
    Creo 4.0 mang đến các trải nghiệm nâng cao kiến thức trực quan bằng cách mang sản phẩm kỹ thuật số vào thế giới thực. Với Creo 4.0 các nhà thiết kế có thể tái sử dụng các dữ liệu CAD một cách liền mạch để dễ dàng tạo các cam kết và các trải nghiệm tăng cường thực tế ảo nâng cao kiến thức trực quan của một thiết kế với giá trị thực tế về kích thước, quy mô và phạm vi.
    Định nghĩa dựa trên mô hình ( Model-Based Definition -MBD)
    Creo 4.0 cũng cho phép các nhà thiết kế thực hiện MBD thành công và tăng cường hiệu quả trong phát triển sản phẩm bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các bản vẽ 2D.
    Với phiên bản này các nhà thiết kế giảm thiểu các lỗi phát sinh từ các thông tin không chính xác, không đầy đủ và hiểu nhầm bằng cách hướng dẫn và đào tạo các nhà thiết kế với các ứng dụng tương thích về thông tin dung sai và kích thước(GD&T) của Geometric. Xem cách Creo 4.0 thực hiện MBD đơn giản gần như không mắc lỗi phát sinh tại


    Ông Hà Ly, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Việt Nam của PTC chia sẻ: “PTC mang đến Việt Nam những công nghệ tiên tiến nhất thế giới bao gồm mô phỏng, dự đoán được trước tương lai và chia sẻ qua đám mây trong không gian, từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt được sản phẩm của mình ở bất cứ nơi nào.
    Công nghệ này giúp cho khách hàng truy cập, biết được toàn bộ những thông số, dữ kiện để có thể lường trước được và lên lịch để điều khiển, sửa chữa cũng như sản xuất. Nhờ đó, giải pháp công nghệ mới nhất Creo 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp đón và nắm bắt được nhu cầu của thị trường, từ đó rút ngắn thời gian để phát triển nhanh hơn.”
    PTC hiện đang hợp tác với hơn 28.000 doanh nghiệp trên thế giới. Trong bối cảnh ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì giải pháp công nghệ thông minh của PTC được đánh giá là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ tại VN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
    Nguồn bài viết : Vietnamnet.vn
          
    Bạn đọc quan tâm có thể tải về bộ cài Creo 4.0 với phần hướng dẫn cài đặt hoàn toàn bằng Video tại đường link bên dưới đây.
    Link Tải Creo 4.0 | Link tải Creo 5.0