• Lý Thuyết Thiết Kế Sản Phẩm Công Nghiệp | Sách Hay Nên Đọc

    Reporter: mechanicalVn
    Published: Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018
    A- A+
     
     LÝ THUYẾT THIẾT KẾ SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP
    Tác Giả: Nguyễn Viết Tiến
    Định dạng: PDF - 81 Trang

           Trong đời sống sản xuất của xã hội thường xuyên xuất hiện những câu hỏi so sánh như sau:
    • Cũng là những cái bút để viết tại sao cái bút này viết tốt hơn cái bút kia? hình thức bút kia đẹp hơn bút này?
    • Cũng là bàn, ghế tại sao ngồi ghế này với bàn này thấy khó chịu, đau vai, đau người? tại sao ngồi bàn kia với ghế kia lại thấy thoải mái dễ chịu, có thể ngồi được lâu?
    • Cũng là máy tiện, nhưng sao máy tiện này dễ điều khiển hơn máy tiện kia? tại sao máy tiện này gia công chính xác hơn máy tiện kia?
          vv... Còn biết bao nhiêu câu hỏi như vậy trong thực tế.
          Chúng ta có thể tổng quát các câu hỏi đó thành một câu hỏi chung: " Trong thực tế đời sống và sản xuất có nhiều sản phẩm công nghiệp có:
    •  Tên gọi và tính năng, công dụng như nhau.
    •  Tốn phí vật liệu gần như nhau.




          Nhưng, tại sao chất lượng và hình thức sản phẩm đó lại khác nhau như vậy?"
          Nguyên nhân là do đâu?


           Ai cũng có thể trả lời ngay rằng: " Do nhà sản xuất đã làm ra những sản phẩm đó!".
          Hoàn toàn đúng! Nhà sản xất nào muốn sản xuất ra một sản phẩm phải thực hiện một " Quá trình sản xuất". Quá trình sản xuất bao gồm hai khâu: thiết kế và chế tạo sản phẩm. Như vậy khi xem xet, kiểm tra một sản phẩm công nghiệp nào đó để trả lời thích đáng những câu hỏi đã nêu ở trên, trước hết người ta phải xe xét khâu Thiết kế sản phẩm.

         Một thực tế nữa chúng ta không thể bỏ qua đó là: Hàng năm, thậm chí hàng quý, người ta lại thấy các hãng sản xuất thông báo thay đổi đời máy, thay đổi mẫu mã; có khi máy mới dựa trên những nguyên lý mới do kết quả nghiên cứu tìm ra, điều đó chứng tỏ rằng: " Khâu thiết kế sản phẩm" của các hãng sản xuất luôn phải làm việc, phải sáng tạo để luôn phát triển sản phẩm - Con đường sống duy nhât của các nhà sản xuất trên thương trường.

         " Lý thuyết thiết kế sản phẩm công nghiệp" là một cuốn sách, trong một chừng mực nào đó có thể giúp cho người thiết kế một phương pháp tư duy logic, một cách nhìn tổng quan, một ý thức sáng tạo trong khi làm công việc thiết kế đối với bất kỳ một sản phẩm công nghiệp nào



    Bên dưới đây là một số hình ảnh về tài liệu và đường link tải về ở cuối bài viết


    Tài liệu bản chuẩn PDF-hệ thống hình ảnh minh họa cực kỳ chi tiết , bạn đọc là hiểu ngay và làm được ngay , điều tuyệt vời hơn nữa là tài liệu này có thể chia sẽ hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng CADCAM , ai cũng có thể tải về và sử dụng ở đường link bên dưới đây .