• Tự Học Solidworks Miễn Phí Bài 1 | Giáo Trình Solidworks Hay Nhất

    Reporter: mechanicalVn
    Published: Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018
    A- A+
    Tự Học Solidworks Miễn Phí | Giáo Trình Solidworks Hay Nhất
     Bài 1 : Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm Solidworks 2017-2018 
    SolidWorks là phần mềm hỗ trợ CADCAMCNC , Thực tế thì từ phiên bản Solidworks 2017 trở về trước chỉ hỗ trợ CAD/CAE thôi , tuy nhiên bắt đầu từ phiên bản Soldiworks 2018 đã bắt đầu hỗ trợ đầy đủ chức năng CADCAMCNC . Hiện nay Solidworks được sử dụng cực kỳ rộng rãi trong các công ty lớn nhỏ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
    Việc nắm bắt và sử dụng tốt Solidworks sẽ giúp người dùng có được chính sách đãi ngộ tốt hơn tại công ty , với xu hướng phát triển hiện tại, việc học và sủ dụng tốt Solidwork lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
    Với mong muốn tạo điều kiện tối đa cho người học, đặc biệt là các bạn sinh viên, hoặc những bạn bận rộn không có nhiều thời gian có cơ hội tiếp cận và sử dụng tốt Solidworks , chúng tôi gửi đến bạn đọc chuỗi bài hướng dẫn tự học Solidworks , chuỗi bài hoàn toàn miễn phí.

    BÀI 1 : HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT SOLIDWORKS.

    Như việc học bất cứ phần mềm gì, việc đầu tiên chúng ta phải có phần mềm, chúng ta phải cài Solidworks lên, và việc cài phần mềm không phải ai cũng cài được . Ở phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho người học hiểu các bước cơ bản đầu tiên để cài được Solidworks 2017 và Cài Solidworks 2018 .

    1-Cấu Hình Máy Tính 

    Đối với phiên bản Soldiworks 2017Solidworks 2018 thì cấu hình máy tối thiểu như sau :
    • Chíp : I3 trở lên 
    • Ram : 4G trở lên
    • Ổ Cứng : Ổ cài phải trống từ 15G trở lên 
    • Win 7 SP1 64 Bit , Hoặc WIn8.1 64 Bít , Hoặc Win10 64 Bít ( Chú ý là phiên bản Soldiworks 2016 trở lên chỉ hỗ trợ hệ điều hành 64 Bit) 
    Để chạy tốt phần mềm này, đối với với những máy tính có cấu hình vừa phải thì không nên chạy bất kỳ chương trình khác khi sử dụng Solidworks . Và để chạy mượt mà thì các bạn nên có Card đồ họa rời , cũng như nên gắn thêm ở cứng thể rắn SSD .
    Đối với những máy yếu hơn các bạn có thể cài phiên bản Solidworks 2014 , và tất nhiên các bài học về sau vẫn dùng tốt trên bản Soldiworks 2014 .

    2- Chuẩn Bị Tải Về Bộ Cài 

    Ở phần này sẽ gửi đến các bạn Link tải về bộ cài , các bạn chú ý trước lúc tải về thì phải kiểm tra xem dung lượng ổ lưu trữ phải tải về phải đủ lớn để chứa bộ cài, Vì chúng tôi biết rằng có 1 số bạn tải mãi không được , lý do là không đủ bộ nhớ để lưu, Bộ cài nó khá lớn lên đến hơn 13G .
    Ở phần này các bạn làm theo 2 bước như sau :

    Bước 1 : Tải về phần mềm hỗ trợ tải File theo phương thức Torrent

    Tại sao lại phải sử dụng theo phương thức tải Torrent ?
    Có thể nói, phương thức tải này ngày càng trở nên thông dụng với những File có dung lượng lớn, với phương thức tải này các File sẽ tải về nguyên vẹn, tránh phải cắt ghép File , và đặc biệt tải được bao nhiều là lưu lại bấy nhiêu, tắt máy xong lại mở lên tải tiếp và không lo lỗi link, mất kết nối.
    Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tải Torrent như : Phần mềm hỗ duyệt web Cococ, Utorrent, Bitorrent.... 
    Việc cài phần mềm hỗ trợ Torrent khá đơn giản, bạn có thể tham khảo cách thức tải về và cài đặt  phần mềm hỗ trợ cài Torrent : Tại dây  Hoặc xem video hướng dẫn ngay bên dưới đây .


    Hướng Dẫn Tải Theo Phương Thức Torrent




    Bước 2 : Tải về File Torrent Solidworks 2017 Hoặc File Torrent Solidworks 2018 

    Bước này các bạn sẽ tải về các File Torrent hai bộ cài Solidworks 2017 & Solidworks 2018 theo các đường link bên dưới đây, đây là các đường link chuẩn . Còn trường hợp bạn nào cần các bản khác có thể liên hệ cửa sổ chát để được nhân viên tư vấn hỗ trợ .
    3- Tiến Hành Cài Đặt

    Phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn cài đặt , các bạn chú ý trước lúc cài đặt phải chắc chắn rằng , máy tính đang có nguồn điện ổn định, nên cắm sạc vào , hoặc nên tắt các ứng dụng để được cài nhanh hơn. Thông thường thời gian dự kiến khi cài là từ 20 Phút đến 60 Phút , tùy theo cấu hình máy.



    HƯỚNG DẪN CÀI SOLDIWORKS 2017



    HƯỚNG DẪN CÀI SOLDIWORKS & SOLIDCAM 2018 

    Lời kết :
    Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong các bạn cách thức tải về và cài đặt xong Solidworks 2017 & Solidworks 2018 , chúng tôi tin rằng việc hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể sẽ giúp được đại đa số các bạn thực hiện được .
    Thực ra việc cài này không phải ai cũng làm được, nếu bạn chưa làm được, hãy kiên nhẫn làm đi làm lại nhiều lần sẽ được, hoặc chí ít thì kỹ năng về IT của bạn sẽ tăng lên, sẽ giúp ích cho bạn sau này.
    Còn nếu vẫn không được hãy chát với nhân viên tư vấn để được kỹ thuật bên chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bạn .