• Solid Edge & Những Tính Năng Tuyệt Vời

    Reporter: mechanicalVn
    Published: Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018
    A- A+
    Solid Edge, do Hãng Siemens Industry PLM Limited phát triển từ năm 1996 và hiện đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, là hệ thống phần mềm CAD 2D/3D hoàn thiện sử dụng công nghệ đồng bộ giúp các kỹ sư tăng tốc thiết kế, chỉnh sửa nhanh hơn và tái sử dụng dữ liệu tốt hơn. Solid Edge mang đến nhiều ứng dụng khác nhau đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người thiết kế: từ thiết kế bản vẽ 2D mạnh mẽ đến công cụ thiết kế 3D cao cấp, hoàn hảo với thiết kế lắp ráp, kết xuất bản vẽ tự động, lắp ráp và mô phỏng.
    Solid Edge là một hệ thống phát triển sản phẩm kỹ thuật số có tính mở toàn diện nhất của Siemens mang lại những lợi ích trong thiết kế và gia công. Bản thân nó có những ưu điểm tuyệt vời dưới đây.

    Mở và chỉnh sửa trực tiếp các dữ liệu 3D

    Mở trực tiếp hầu hết các dữ liệu 3D được thiết kế từ các hệ thống phần mềm CAD 3D khác và tất cả các định dạng file trung gian như: SolidWorks, Inventor, Creo, NX, Catia,…
    Chỉnh sửa trực tiếp dữ liệu thiết kế từ các phần mềm CAD khác hoạc các files trung gian mà không cần quan tâm đến lịch sử thiết kế.

    Tái sử dụng bản vẽ 2D AutoCAD
    Đọc và quản lý triệt để dữ liệu của AutoCAD Dựng mô hình 3D từ file 2D AutoCAD đơn giản và linh hoạt, có thể tận dụng được triệt để dữ liệu của AutoCAD (toàn bộ hình dáng hình học, kích thước, sử dụng dữ liệu của AutoCAD để chỉnh sửa mô hình sau khi dựng 3D), tự động nhận kích thước của AutoCAD.

    Làm việc linh hoạt với môi trường lắp ráp lớn
    Làm việc linh hoạt với các cụm lắp ráp lớn từ 1-100.000 chi tiết, do có các công cụ tắt các hoạt động của chi tiết không làm việc nên không tốn bộ nhớ RAM.


    Thiết kế kim loại tấm
    Có khả năng trải phẳng mọi biên dạng, kể cả những mô hình được thiết kế từ các phần mềm CAD khác.
    Khả năng thiết kế chuyển đổi mô hình từ môi trường part sang kim loại tấm linh hoạt.

    Thiết kế bề mặt tự do “Freedom’’
    Sử dụng công cụ “Dynamic Edit” để thay đổi kết quả thu được ngay lập tức.
    Loại bỏ sử dụng sửa Sketch, tính năng và quy trình phức tạp.

    Khả năng thiết kế nhanh
    Thiết kế nhanh do kết hợp giữa 2 môi trường thiết kế Order và Synchonous.

    Khả năng đáp ứng nhiều loại dữ liệu CAD
    Xử lý được các dữ liệu từ các phần mềm CAD khác như SolidWorks, Catia, Inventor,  hoặc các file trung gian.Hỗ trợ chỉnh sửa đồng thời giữ các thành phần để phù hợp thiết kế.




    Ứng dụng NX CAM Express
    Có thể chạy độc lập và tích hợp với Solid Edge Mở file trực tiếp (kể cả file được thiết kế từ các phần mềm CAD khác mà không phải chuyển sang các định dạng trung gian)
    Rút ngắn thời gian chuyển đổi và lưu trữ file, không mất thời gian lập trình lại khi thay đổi ý tưởng thiết kế trên Solid Edge, chỉ việc update lại chương trình chạy dao mà không phải lập trình lại. Tạo ra sản phẩm chính xác.

    Sau nhiều năm thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Solid Edge đã và đang phát triển nhanh chóng với nhiều công ty, tập đoàn lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu tin chọn. Dòng sản phẩm này đang được Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Mass Việt Nam (MassTech) do Hãng Siemens Industry PLM Limited ủy quyền phân phối chính thức tại Việt Nam. Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm CAD/CAM/CAE được cung cấp dịch vụ tư vấn, chuyển giao các giải pháp toàn diện ứng dụng Solid Edge, và các dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng như đào tạo, hỗ trợ xử lý lỗi, bảo trì phần mềm.

    Quý độc giả có thể tải về Solid Edge để cài đặt và trải nghiệm với các phiên bản khác nhau bên dưới đây . Hoặc có nhu cầu học nhanh Solid Edge có thể tham khảo tài liệu bên dưới.