• Tu hoc Solidworks, Tu hoc Catia , Tu hoc NX , Tu hoc Mastercam

    Reporter: mechanicalVn
    Published: Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013
    A- A+

    Cadcamcnc ,Solidworks, catia, NX, mastercam , Mecad , Tu hoc Sollidworks , Tu hoc NX, Tai lieu Mastercam , Tai lieu NX , Tai lieu Solidworks

    Người dân không mặn mà với chiến thắng của U23 Uzbekistan?

    Truyền thông và người dân Uzbekistan hết sức bình thản trước chiến thắng của đội tuyển U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á.
    Nếu người dân Việt Nam sục sôi khí thế trước thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại U23 châu Á thì người dân Uzbekistan lại hết sức bình thản dù cho U23 Uzbekistan đã giành được ngôi vô địch.
    Sự bình lặng của Uzbekistan đến từ cách diễn đạt trên những mặt báo ở quốc gia Trung Á này, tờ UzDaily đưa dòng tít ngắn gọn "Uzbekistan giành chức vô địch U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc".
    Ở nội dung bài viết, không có từ ngữ "đao to búa lớn" nào xuất hiện. Tất cả được tường thuật một cách trung thực.


    Người dân và truyền thông Uzbekistan khá bình thản trước chiến thắng của U23 Uzbekistan.
    Tờ UzDaily lại có góc nhìn riêng khi dành lời khen cho màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Họ đặc biệt ấn tượng với siêu phẩm đá phạt của Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhiều pha cản bóng xuất sắc.
    Một số tờ báo khác của Uzbekistan cũng chỉ đưa bản tin ngắn gọn thành tích đội U23 nước này giành được tại giải.
    Không hề có thông tin nào chỉ ra U23 Uzbekistan sẽ tổ chức ăn mừng hay diễu hành trên đường phố. Những hình ảnh người dân hân hoan với chiến tích của đội nhà không được nhắc tới trên các mặt báo. Tuy nhiên, theo tờ Narodnoeslovo, đội U23 Uzbekistan có vinh dự nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Shavkat Mirziyoyev của họ. Người đứng đầu quốc gia Trung Á khen ngợi tinh thần chiến đấu của tập thể toàn đội, cho rằng chiến tích hôm nay sẽ tạo nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân tăng thêm tinh thần ái quốc.
    Tại mùa giải U23 châu Á năm nay, U23 Uzbekistan sau có màn khởi đầu không như mong muốn khi để thua Qatar. Tuy nhiên, sau đó, U23 Uzbekistan dần lấy lại phong độ và đi vào chung kết.
    Chức vô địch U23 châu Á được xem như món quà an ủi sau 1 năm không thành công. Đội tuyển quốc gia nước này dù lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á, tuy nhiên lại thi đấu rất kém cỏi. Sau 10 vòng đấu, ĐTQG Uzbekistan chỉ đứng thứ 4, sau cả Syria - đội được dự trận play-off nhưng thua Australia sau đó


    Gây phản cảm với U23 Việt Nam, Vietjet gửi lời xin lỗi

    Tối 28.1, sau khi những hình ảnh dàn người mẫu của Vietjet trong chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 Việt Nam gây phản cảm, khiến người hâm mộ Việt Nam bức xúc, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet Air đã gửi thư xin lỗi.

     gay phan cam voi u23 viet nam, vietjet gui loi xin loi hinh anh 1
    Các tuyển thủ U23 Việt Nam trên chuyên cơ trở về nước chiều 28.1. Ảnh Khampha
    Lá thư viết:
    "Trên chuyến máy bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.
    Hơn nữa, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ, tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng. Ban lãnh đạo đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.
    Chúng tôi thành thật gửi lời cáo lỗi tới ban lãnh đạo và đội bóng U23, tới người hâm mộ và cộng đồng. Chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay.
    Chúng tôi rất lấy làm tiếc, rất mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên , ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ.
    Tổng giám đốc: Nguyễn Thị Phương Thảo."
    Tuy nhiên, ngay sau khi lời xin lỗi kể trên được đưa ra, cộng đồng mạng tiếp tục dậy sóng vì cho rằng lời xin lỗi "không thành thật, đổ vấy cho diễn viên, người mẫu".

    ---------------------

    HÌnh ảnh người mẫu Lại Thanh Hương xuất hiện trên chuyên cơ đón các cầu thủ U-23 VN với trang phục bikini màu đỏ, uốn éo đi lại rồi chụp ảnh lưu niệm trước sự sự bất ngờ và lúng túng của các tuyển thủ khiến cư dân mạng phẫn nộ.

    Luật sư Nguyễn Kiều Hưng tuyên bố chính thức tẩy chay Vietjet air trên trang facebook cá nhân. Ông viết: "Một chiến thắng chính nghĩa được hình thành từ những con người chính nghĩa. Mang về chiến công hôm nay một phần cũng nhờ nhân cách và tinh thần thể thao đúng nghĩa của các bạn trẻ. Bởi cách họ trưởng thành khác với các lứa cầu thủ khác...
    Vì thế, không nên lợi dụng họ, lợi dụng lòng hâm mộ của nhân dân Việt để phục vụ cho việc kiếm tiền bằng những chiêu trò thô thiển, lố bịch của mình. Tôi chính thức tẩy chay Vietjet".
    Trong khi đó, nhà văn Đỗ Tiến Thụy mỉa mai đây là "miếng phô mai trong cái bẫy chuột", anh viết:
    "Ôi chuyên cơ!

    Khi đội tuyển bóng đá U23 VN hủy vé máy bay đã đặt để đi "chuyên cơ" của hãng hàng không này, nhà cháu đã nghi nghi. Và giờ thì rõ rồi nhé. Chợt nhớ tới câu ngạn ngữ "Không có gì là miễn phí, ngoại trừ miếng phô mai trong cái bẫy chuột."


    cau-thu.JPG
    Lại Thanh Hương khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng ngượng ngùng

    Nhà báo Hoàng Linh thì cho đây là trò PR lố bịch. Anh viết:

    "Trò PR lố bịch của ai đây?
    Người mẫu Lại Thanh Hương bất ngờ xuất hiện trên chuyên cơ đón các cầu thủ U-23 VN với trang phục bikini và chụp ảnh lưu niệm làm các cầu thủ tỏ ra bất ngờ và lúng túng. Anh chị có đồng ý cách đón tiếp kiểu bikini này không?
    Tôi thì không, các bạn U-23 thuộc lứa cầu thủ được đào tạo bài bản không chỉ về bóng đá mà còn về nhân cách mà cách ứng xử của các bạn trên sân rất tử tế thượng võ như chúng ta đã thấy...".
    MC Trương Việt Phong cho rằng đây là những hình ảnh này đáng xấy hổ, hổ thẹn:

    "VietJet Air! Mới hôm qua tôi thấy hình ảnh đẹp của các bạn trên đường Nguyễn Huệ và hôm nay thì ko còn gì đáng hổ thẹn hơn với hành động chào đón này.  Vui thôi đừng vui quá là vậy!".
    Theo : http://phunuvietnam.vn
    --------------------------------------------------------

    Những hình ảnh phản cảm của hãng

    VietJet Air  khi đón U23 Việt Nam

    Trên nhiều phương tiện truyền thông, cư dân mạng chia sẻ những hình ảnh, video các cô gái mặc bikini đi lại, biểu diễn, chụp ảnh tự sướng với các cầu thủ U23 Việt Nam trên chuyến bay của VietJet Air đưa các cầu thủ từ Trung Quốc về. Những hình ảnh này là phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
    Những hình ảnh phản cảm của hãng VietJet Air khi đón U23 Việt Nam - Ảnh 1
    Cô gái mặc bikini ôm vai cầu thủ U23 Việt Nam chụp ảnh
    Cư dân mạng có tài khoản là LS Lê Ngọc L chia sẻ trên Facebook (FB). Tôi rất ít khi phán xét và đánh giá bất kỳ ai nhưng việc này không thể không lên tiếng. Đừng lợi dụng các em để hành động PR quá lố bịch như vậy, không thể tưởng tượng được. Tại sao các lãnh đạo trong Đội tuyển không phản ứng việc này. Hay họ xem đây là chuyện "bình thường" ?
    Những hình ảnh phản cảm của hãng VietJet Air khi đón U23 Việt Nam - Ảnh 2
    Huấn luyện viên của U23 Việt Nam có vẻ ngượng ngùng khi cô gái này đến chụp ảnh cùng
    FB của Hoàng S Nguyễn, Các bạn cho tôi hỏi, người mặc váy đỏ ngồn ngộn mỡ, đầu cắm đầy sừng này có phải là chuyển giới không ạ. Đừng để những mông, những vú làm hoen ố tâm hồn các em, hỡi các Tú Bà!
    Những hình ảnh phản cảm của hãng VietJet Air khi đón U23 Việt Nam - Ảnh 3
    Các cô gái ăn mặc hở hang đi giữa hành lang biểu diễn
    Hay chia sẻ của Dương T Ng đưa ra ý kiến của mình là, kịch liệt phản đối Vietjet của chị Thảo tỷ phú về vụ này. Có nên tẩy chay Vietjet không cả nhà?
    Những hình ảnh phản cảm của hãng VietJet Air khi đón U23 Việt Nam - Ảnh 4
    Dòng trạng thái của anh Nguyễn Q nêu, Vietjet Air đã thay đổi định vị từ Hàng không giá rẻ thành Hàng không thế hệ mới. Nhưng nếu đây là cách làm PR thì vẫn thật Rẻ Tiền.
    Nhìn những khuôn mặt của vị HLV già và các cầu thủ trẻ, có ai thấy vui, thú vị không hay là một sự gượng gạo, xấu hổ? Màn người mẫu phản cảm đã khiến nhiều người nổi giận vì cảm thấy bị xúc phạm.
    Khi mấy chiêu dùng người đẹp với ngồn ngộn thịt thà được bày ra một bữa tiệc hoàn toàn không phù hợp thì nó là sự thiếu hụt về văn hóa, hiểu biết.
    Những hình ảnh phản cảm của hãng VietJet Air khi đón U23 Việt Nam - Ảnh 5
    Thủ thành số 1 của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng có vẻ như không quan tâm đến cô gái ăn mặc hở hang này
    Muốn được khách hàng, người dân tôn trọng Vietjet Air hơn thì chính Vietjet Air cần phải học cách để tôn trọng người khác, vì những gì mà truyền thông Vietjet Air đang mang đến vẫn chỉ là con số 0, nếu ko muốn nói là âm. Vietjet Air đang tốt lên, mong chị Thảo sẽ thay đổi cách thức, quan điểm truyền thông và coi đây là một bài học về định vị cho mình!

    Hiện trên mạng xã hội còn chia sẻ nhiều dòng trạng thái, phản đối hình ảnh phản cảm nói trên và đa số mọi người đều cho rằng đây là việc làm xấu hình ảnh thể thao Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vì quá lố lăng, không hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

    -----------------------------------

    Netizen xứ Trung cảm động trước hành động cào tuyết của Văn Thanh cùng đồng đội, gọi đây là "cảnh tượng đẹp nhất trận đấu".

    • Bước vào trận chung kết gặp Uzbekistan, đội tuyển U23 Việt Nam đã rơi vào tình huống vô cùng bất lợi khi phải thi đấu trong điều kiện mưa tuyết ngập sân, thời tiết vô cùng khắc nghiệt. 
     Dù các cầu thủ của chúng ta bị dẫn bàn trước, nhưng cú sút phạt đẹp mắt của Quang Hải vào phút thứ 15 của trận đấu đã chứng minh với cả Thế giới bằng sức mạnh cũng như kĩ thuật điêu luyện của Việt Nam. 
    Nhưng hơn hết, hình ảnh Văn Thanh cùng đồng đội dùng tay đào tuyết khiến bất cứ cổ động viên nào, thậm chí là cả netizen Trung Quốc phải xúc động. Hành động nhỏ đã chứng minh, dù trong hoàn cảnh nào, tinh thần quyết thắng của sự phối hợp nhịp nhàng giữa những người đồng đội mới là sức mạnh cuối cùng để giành chiến thắng.
    Ngay sau hiệp 1, hàng loạt comment của netizen khen ngợi hành động cao quý của các cầu thủ Việt Nam trong thời điểm cam go nhất.
    Hình ảnh đẹp khi Văn Thanh cùng đồng đội cào tuyết được netizen Trung Quốc ngưỡng mộ: Cảnh tượng đẹp nhất trận đấu - Ảnh 3.
    Những bình luận trên mạng của các netizen Trung Quốc.
    Không ít những lời khen ngợi như "Các cầu thủ tự lấy tay để cào tuyết thực sự quá cảm động", "Quang Hải đáng giá ngàn vàng", "Một hành động đẹp, tôi thực sự đã bị cảm động", "Đẹp quá".
    Trước mắt, Việt Nam đang bước vào hiệp đấu thứ 2 trong niềm tin chiến thắng của tất cả mọi cổ động viện. Tuyết vẫn rơi không ngớt, nhưng sân cỏ đã được dọn dẹp liên tục sẽ là cơ hội để các cầu thủ tăng khả năng tấn công nhiều hơn.
    Hình ảnh đẹp khi Văn Thanh cùng đồng đội cào tuyết được netizen Trung Quốc ngưỡng mộ: Cảnh tượng đẹp nhất trận đấu - Ảnh 4.
    Hành động cào tuyết của các cầu thủ được Netizen Trung khen ngợi.

    Nguồn : http://kenh14.vn
    -------------
    Hạ nhục U23 Việt Nam, chuyên gia tiếng Anh trả giá cực đắt.
    Trong khi cả nước đang hân hoan trước thành tích lịch sử vào đến chung kết của U23 Việt Nam thì có một nốt lặng làm dậy lên sự phẫn nộ của không ít người hâm mộ.


    Những lần thay người “định mệnh” của HLV Park Hang-seo
    Cụ thể, ông Marty Phillip Hoare – giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm danh tiếng Excel English mới đây đã có lời lẽ bôi nhọ chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ông Hoare cũng có nhắc đến Daniel Hauer - một giáo viên tiếng Anh và một Vlogger cũng đang “dính phốt” nặng vì xúc phạm Việt Nam.
     ha nhuc u23 viet nam, chuyen gia tieng anh tra gia cuc dat hinh anh 1

    Tin liên quan

    HLV Park trả lời báo Thái Lan: “Cầu thủ của tôi ngang tầm Nhật và Hàn”
    1 ngày trước trận chung kết, U23 Việt Nam thở phào nhẹ nhõm
    "Ôi trời ạ.
    ​Một trận đấu ở đẳng cấp cao đẳng thôi mà. Tụi chuyển giới thì chạy đầy đường. Dọc đường thì toàn bãi nôn và nước tiểu. Mấy thằng nhóc Việt chắc chắn sẽ đá sống đá chết vào thứ Bảy này khi đụng một Uzbekistan mạnh hơn trong khi cả nước thì tự quấn cho mình lá cờ giả tạo ra vẻ đoàn kết.
    Thắng thua gì thì bãi nôn và nước tiểu cũng sẽ đầy ra những bãi đất đã ô nhiễm còn bọn nữ thì thả rông, ở truồng chạy khắp nơi. Chủ Nhật sẽ toàn là là một lũ xác sống, buồn chán và khánh kiệt gọi là ái quốc trong khi Uzbekistan thì quấn khăn truyền thống kín cả mặt vì là người chiến thắng của một trận đấu chả danh tiếng gì, một trận đấu dành cho đàn bà và phụ nữ - những người thích xem diễn viên hạng tư đóng phim".


    Ghi bằng tiếng Anh trên tài khoản facebook của mình, ông Hoare đã gọi trận bán kết khi mà U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar trên chấm phạt đền là “trận đấu đẳng cấp như cao đẳng, đại học”.
    Những lời lẽ bôi nhọ của Marty Phillip Hoare đã gây bão trên mạng và khiến NHM bóng đá Việt Nam phẫn nộ. Tất nhiên, Excel English – nơi Marty Phillip Hoare làm việc, đã bị ảnh hưởng tiêu cực và buộc phải đưa ra quyết định sa thải vị giáo viên này.
     ha nhuc u23 viet nam, chuyen gia tieng anh tra gia cuc dat hinh anh 2
    Những lời lẽ gây phẫn nộ đối với NHM Việt Nam của Marty Phillip Hoare.

    Tin liên quan

    Hồng Sơn "hiến kế" giúp HLV Park Hang-seo cách hạ U23 Uzbekistan
    Người Hàn Quốc đã sai về Lương Xuân Trường?
    U23 Việt Nam đối mặt điều tệ nhất ở Trung Quốc
    Thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tiếng... đòi quyền riêng tư
    Xin được trích nguyên văn của thông cáo bên phía Excel English như sau:
    THÔNG BÁO ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP TÁC VỚI ÔNG MARTY PHILLIP HOARE
    Gửi tới mọi người hâm mộ U23 Việt Nam,
    Tối ngày 25.1.2018, trên trang mạng cá nhân của Ông Marty Phillip Hoare đã có những bình luận vô cùng tiêu cực sau sự kiện chiến thắng của U23 Việt Nam vừa qua.
    Ông Marty Phillip Hoare là giáo viên hỗ trợ công tác giảng dạy được cung cấp bởi đối tác eiv.edu.vn (Đơn vị chuyên cung cấp giáo viên nước ngoài , cũng là đối tác cung cấp giáo viên cho ILA, AMA, CLEVERLEARN, GLN, JOLO,...- đều là những trung tâm tiếng Anh với quy mô lớn tại Việt Nam).
    Đối với toàn thể cán bộ nhân viên và đội ngũ giáo viên của Excel English, Ông Marty là một người đến từ đất nước văn minh, sinh sống ở Việt Nam, cưới vợ Việt Nam nhưng lại có những tư tưởng lệch lạc và thiếu tôn trọng đến đội U23 Việt Nam thân yêu của chúng ta nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung thì chúng ta KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.

    Tin liên quan

    Văn Thanh nói gì trước trận quyết định với U23 Uzbekistan?
    Sau sự việc này, Excel English quyết định ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP TÁC ngay lập tức với đơn vị EIV nói chung cũng như ông Marty nói riêng. Chúng ta chỉ trân trọng những người nước ngoài muốn đóng góp, giúp sức và thực sự yêu quý đất nước Việt Nam.
    Và giờ thì, chúng ta hãy hướng trọn trái tim về đêm chung kết cùng đội tuyển U23 tại Trung Quốc, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch thôi nào!
    Theo PV (90mins)
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Nóng: Trận Chung Kết Lịch Sử Giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan Có Thể Sẽ Bị Tạm Hoãn, Lùi Ngày Thi Đấu!

    Trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới có nguy cơ bị hoãn khi trời lạnh từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc.

    Trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới có nguy cơ bị hoãn khi trời lạnh từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc.
    Từ đêm qua, tuyết rơi nặng hạt khiến thành phố Thường Châu chỉ qua một đêm đã bị phủ trắng, ướt át và khá trơn trượt.
    Trong buổi sáng nay, theo quan sát của PV VOV, thành phố đã cử nhiều nhân viên đi rải muối chống tuyết đóng băng trên vỉa hè để tránh trơn trượt cho người đi bộ, trong khi đó dưới đường, xe phun nước cũng được huy động rửa các tuyến đường chính. Giao thông đi lại trong thành phố vẫn được bảo đảm. Tuy nhiên, một nhân viên của BTC thừa nhận nếu tuyết còn rơi dày đặc trong 2 ngày tới, khả năng hoãn trận đấu có thể xảy ra.
    tran chung ket u23 chau a co nguy co bi hoan vi tuyet roi day dac hinh 1
    Tuyết rơi nặng hạt tại Thường Châu. (Ảnh: Thành Lương)
    Trận đấu mà 90 triệu người dân Việt đang mong chờ vào thứ 7 này hoàn toàn có thể bị huỷ nếu thời tiết tại Trung Quốc tiếp tục có tuyết.


    Theo những thông tin thời tiết cập nhật từ Quảng Châu, nơi sẽ diễn ra trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan thì tuyết đã khơi khá dầy. Các dự báo thời tiết cũng cho biết, từ giờ đến cuối tuần, nhiệt độ tại đây có thể tuột xuống -5 độ C và sẽ có tuyết rơi liên tục.
    Dự báo thời tiết tại Quảng Châu từ hôm nay cho đến ngày 29/01/2018.
    Nếu thời tiết không có dấu hiệu chuyển biến thì nhiều khả năng trận đấu quan trọng nhất của giải U23 châu Á 2018 sẽ bị hoãn. Hiện tại Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa có bất cứ thông báo gì cụ thể cho đến lúc này.
    00:00

    U23 Việt Nam được BHL cho xả hơi và đi nghịch tuyết tại Trung Quốc. (Ảnh: Fanpage V.League1- giải VĐQG Việt Nam)
    Nếu bị hoãn thì đây sẽ là một tin không vui cho các CĐV tại Việt Nam, những người đang rất háo hức chờ đợi trận đấu lịch sử này.
    Để có được 1 suất tại trận đấu chung kết, U23 Việt Nam đã có một chặng đường đầy kiêng cường khi phải đối mặt với không ít những “ông kẹ” của châu Á. Lần lượt vượt qua U23 Australia, U23 Iraq và mới đây là U23 Qatar, các học trò của HLV Park Hang-seo đã làm kinh ngạc cả thế giới bóng đá nhờ vào lối chơi phòng ngự chủ động đầy tính toán và khoa học. Bên cạnh đó, tài năng của thầy Park cũng được đánh giá rất cao khi ông có được những sự điều chỉnh đúng đắn để mang lại kết quả có lợi cho U23 Việt Nam.
    Trước ngưỡng cửa lịch sử, U23 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm và tin tưởng rất lớn từ nước nhà. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa, các cầu thủ của chúng ta sẽ tạo nên một dấu son chói lọi trong lịch sử bóng đá Việt Nam và mở ra một năm 2018 tràn đầy niềm tin chiến thắng.
    Yan News sẽ tiếp tục cập nhật các diễn biến của tình hình thời tiết tại Trung Quốc trong thời gian tới.
    Quảng cáo sẽ đóng sau 18 giây

    Trong ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho đội tuyển U23 Việt Nam nghỉ ngơi. Đội đi xông hơi hồi phục sức khỏe vào buổi chiều và ra ngoài ăn tối. Để đổi khẩu vị, lãnh đạo U23 Việt Nam đã quyết định đưa toàn đội đến ăn tối tại một nhà hàng BBQ của Hàn Quốc.
    Trước giờ tập trung đi ăn, người ta đã bắt gặp hình ảnh rất thân mật của HLV Park Hang Seo với các học trò ở sảnh khách sạn, nơi đội trú quân. Ông Park đã khoác lên vai Quang Hải rất thân thiết.
    Những hình ảnh ấy như càng thêm khẳng định, ông Park Hang-seo là người rất dễ gần với mọi người và thường xuyên gần gũi các học trò. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng tiết lộ, ông Park rất chịu khó lắng nghe ý kiến của người xung quanh. Chính tính cách dễ gần và cầu thị ấy đã góp phần nào nên chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam.
    Về vấn đề thể lực, đây là một thiệt thòi lớn đối với các học trò của HLV Park Hang Seo, sau khi vắt kiệt sức qua 5 trận đấu căng thẳng, trong đó có 2 trận đấu loại trực tiếp đều phải đá 120 phút và phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 11m.
    Điều đáng lo ngại cho U23 Việt Nam là sau trường hợp chấn thương căng cơ đùi của Văn Hậu, phải nghỉ tới hết giải, lại xảy ra tình trạng đau nhẹ của Công Phượng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy… khiến HLV Park Hang Seo và các thành viên BHL phải đau đầu cân nhắc các phương án dự phòng.
    Chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên, sau 1 ngày được xả trại hoàn toàn. HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ đi xông hơi, vật lý trị liệu để hồi phục sức khoẻ. Buổi tối qua, thầy trò ông Park ra ngoài khách sạn ăn tối. Đây là một liệu pháp tâm lý của HLV Park Hang Seo, nhằm giúp các cầu thủ giải toả tâm lý, thư giãn tinh thần, trước khi trở lại tập luyện với sự tập trung cao độ cho trận chung kết U23 châu Á với đội Uzbekistan.

    -----------------

    Bí mật phòng thay đồ U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo 'sấy tóc' học trò

    Ấn tượng của người hâm mộ Việt Nam với HLV Park Hang Seo trong ngày đầu ra mắt là gì? Một "ông già" đeo kính với dáng ngồi "cong vẹo" khiến phóng viên phải nhắc nhở, một chiến lược gia lom khom, gật gù được báo giới Hàn Quốc gọi với cái tên "Mr. Ngủ gật". Nhưng trên tất cả, đằng sau dáng hình bé nhỏ, khiêm tốn ấy là cả một "lô thuốc nổ" sẵn sàng thúc đẩy U23 Việt Nam tiến về phía trước bất cứ lúc nào.




    Có nhiều cách lí giải thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, từ thể lực, hệ thống chiến thuật, nỗ lực cá nhân của các cầu thủ,... song điều dễ nhận thấy nhất ở đội bóng non trẻ này chính là khía cạnh tinh thần. U23 Việt Nam đã chơi kiên cường và đứng vững trước những "anh hào châu Á" như U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Iraq hay U23 Qatar. Cũng với nền tảng tinh thần tốt, U23 Việt Nam hồi phục thể lực nhanh, giữ được sự tập trung cao độ và chơi trọn vẹn 120 phút dù luôn nghỉ ít hơn đối phương một ngày.
    Từ đội bóng yếu tâm lý năm tháng trước với thất bại nặng nề ở SEA Games đến đội bóng lì lợm bậc nhất châu Á hôm nay, bí quyết thay đổi nằm ở đâu?
    Ở chính HLV Park Hang Seo, với những câu nói đắc nhân tâm thức tỉnh tinh thần cầu thủ.




















    Bi mat phong thay do U23 Viet Nam: HLV Park Hang Seo 'say toc' hoc tro hinh anh 1
    Park Hang Seo luôn biết cương nhu đúng lúc.

    Trong trận thua CLB Ulsan Hyundai trước giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã có hiệp đầu thực sự kém cỏi ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Trong giờ nghỉ, chiến lược gia người Hàn Quốc "sấy tóc" từng cầu thủ.
    "Tôi đã nói với các cầu thủ: "Sao các bạn lại thiếu tự tin như thế? Chúng ta có điểm mạnh, ưu thế riêng, vậy mà các bạn lại để mất" - HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận.
    Trong chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar, U23 Việt Nam chơi kém thuyết phục trong 45 phút đầu và một lần nữa, HLV Park Hang Seo xuất hiện với những lời mắng mỏ: "Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?"
    Sự nghiêm khắc của ông thầy 61 tuổi là hồi chuông thức tỉnh U23 Việt Nam khỏi cơn u mê. Hơn 30 năm kinh nghiệm làm bóng đá châu Á, HLV Park Hang Seo hiểu: Bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển, vươn tầm châu lục, nhưng sự thiếu tự tin, rụt rè của các cầu thủ luôn khiến toàn đội bị cản bước đến thành công.
    HLV Park Hang Seo tuyên bố tạo nên "những điều kỳ diệu" cùng toàn đội bởi ông tự tin có thể "truyền lửa" đến cho các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói được, làm được. Dưới tay Park Hang Seo, U23 Việt Nam chiến đấu với tinh thần chiến binh, không ngán ngại bất cứ đối thủ nào, chơi sòng phẳng với những đội bóng mạnh và luôn thi đấu tập trung đến những phút cuối cùng.
    Không phải chiến thuật, lối chơi, mà chính tinh thần quật cường của U23 Việt Nam mới là yếu tố khiến người hâm mộ tự hào. Văn Thanh khoanh tay ngạo nghễ sau quả luân lưu quyết định. Đó là tinh thần ngang tàng "chuẩn Park Hang Seo". 
    Nghiêm khắc với học trò, nhưng HLV Park Hang Seo cũng rất tâm lý, tình cảm. Ông ví mình như người cha, người anh của các tuyển thủ, luôn săn sóc, động viên từng người. Bằng cách này hay cách khác, Park Hang Seo chiếm trọn cảm tình toàn đội và những lời thúc giục của ông có trọng lượng đáng nể trong những lúc khó khăn. Nói như chuyên gia Trịnh Minh Huế thì "phải sống thật như vậy, nói người ta mới dễ tin, dễ nghe".




















    Bi mat phong thay do U23 Viet Nam: HLV Park Hang Seo 'say toc' hoc tro hinh anh 2
    HLV Park Hang Seo cực tâm lý với các học trò.

    Lịch sử bóng đá chỉ ra rằng: Những tập thể mạnh, đội bóng mạnh cần có một chiến lược gia "thét ra lửa" phía sau. Fabio Capello lì lợm, cứng rắn trong những năm tháng thành công cùng Juventus, AC Milan. Antonio Conte "dằn mặt" cầu thủ: "Muốn vô địch không? Muốn thì phải theo tôi" trong những ngày đầu phục hưng Chelsea. Hay Sir Alex Ferguson nổi tiếng với những lần "sấy tóc" cả cầu thủ lẫn... trọng tài trong thời kỳ huy hoàng ở Manchester United.
    Hôm nay, bóng đá Việt Nam cũng tự hào vì có Capello, Conte hay Sir Alex cho riêng mình. Một liều thuốc đắng thật sự cho U23 Việt Nam. Nhưng chỉ thuốc đắng mới dã được tật, chứ mật ngọt không thể làm nên thành công ở độ tuổi "bẻ gẫy sừng trâu" song thiếu trải nghiệm cuộc đời này.
    Nguồn : https://vtc.vn
    ------------------

    Truyền thông, tuyển thủ Trung Quốc choáng trước U23 Việt Nam

    Truyen thong, tuyen thu Trung Quoc choang truoc U23 Viet Nam hinh anh 1

    Chiều 23/1, U23 Việt Nam làm nên địa chấn khi vượt qua U23 Qatar ở bán kết Cúp U23 châu Á, tiến thẳng vào trận chung kết. Tờ Eastday của Trung Quốc bàng hoàng: “Vì sao Việt Nam lại mạnh đến vậy chỉ sau 7 năm?”. Đài CCTV5 đã phát đi phát lại hình ảnh về cách chơi của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi trận đấu kết thúc để đưa ra những bình luận riêng.
    Ở vòng loại Asian Cup 2011, tuyển Việt Nam từng thua tuyển Trung Quốc sau cả hai lượt trận, trong đó có thất bại đậm 1-6 trên sân khách, khiến thầy trò HLV Henrique Calisto khi ấy bị loại sớm. Vì vậy, truyền thông Trung Quốc không khỏi bất ngờ với U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 - đấu trường mà U23 Trung Quốc không thể vượt qua vòng bảng.

    Bàng hoàng và chấn động

    Trên trang cá nhân vào tối 23/1, tuyển thủ quốc gia Hoàng Bác Văn choáng váng: “Tuyển Việt Nam bằng cách nào mà thầm lặng tiến xa như thế?”.
    Truyen thong, tuyen thu Trung Quoc choang truoc U23 Viet Nam hinh anh 1
    Tuyển thủ và báo chí Trung Quốc đặt câu hỏi vì sao Việt Nam tiến xa đến vậy.
    Tờ Tân Hoa Xã, QQ hay SCMP đều nhận định “Việt Nam là đội bóng thu hoạch lớn nhất sau giải đấu tại Trung Quốc”. Từ vị thế một đội bóng được xếp vào hàng lót đường, U23 Việt Nam vượt qua Australia, hòa Syria, thua sát nút U23 Hàn Quốc.
    Ở vòng tứ kết, thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục nối dài chuyện thần kỳ bằng trận đấu cân tài cân sức, nghẹt thở và phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu với đối thủ nặng ký U23 Iraq.
    “Họ lại tiếp tục chiến thắng Qatar. Thắng lợi của U23 Việt Nam không thể coi thường hay miêu tả bằng từ may mắn”, tờ Eastday nhận định.
    Truyen thong, tuyen thu Trung Quoc choang truoc U23 Viet Nam hinh anh 2
    Báo chí Trung Quốc ca ngợi lối đá đẹp của tuyển U23 Việt Nam.
    Kênh ứng dụng có tiếng về bóng đá tại Trung Quốc, Dongqiudi, cho biết quan chức bóng đá nước này đã đến theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Qatar. “Nhưng liệu các ngài sẽ thấy được điều gì?”, họ đặt câu hỏi.
    Theo báo chí Trung Quốc, U23 Việt Nam đã mang đến một lối đá đẹp. Các cầu thủ phối hợp tốt trên sân, không mang màu sắc cá nhân.
    Điều khiến dư luận Trung Quốc kinh ngạc hơn nữa là vấn đề về thể hình và thể lực của các cầu thủ. “Họ không có thể hình nổi trội nhưng biết phát huy kỹ thuật, khắc phục điểm yếu”, Dongqiudi nhận xét.

    E ngại lời tiên tri 5 năm

    Tờ Sina lo lắng bóng đá Trung Quốc đang bị Việt Nam vượt qua. “Lời tiên tri của Fan Zhiyi (Phạm Chí Nghị) đã thành sự thật?”, Sina đặt câu hỏi.
    Năm 2013, đội tuyển Trung Quốc thua sốc trước đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-5 ngay trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận giao hữu. Lúc đó, ngôi sao bóng đá Trung Quốc Fan Zhiyi thẳng thắn trả lời: “Có ngày Trung Quốc sẽ thua Việt Nam”.
    Truyen thong, tuyen thu Trung Quoc choang truoc U23 Viet Nam hinh anh 3
    Đào tạo từ khi còn nhỏ, bóng đá Việt Nam được đánh giá đầu tư từ gốc.
    Người Trung Quốc không ngờ rằng câu nói này đang trở thành sự thật. Theo Eastday, những ngày qua, fan bóng đá quốc gia đông dân nhất thế giới trăn trở về sự tụt hậu của nền bóng đá nước nhà và phát triển đáng kể của bóng đá Việt Nam.
    Kênh Dongqiudi đưa ra những lập luận lý giải sự phát triển của bóng đá Việt Nam và không quên nhắc nhở đội tuyển Trung Quốc tự chấn chỉnh.
    “Đừng ngồi đó và tấm tắc khen họ thành công nhờ may mắn. Chúng ta phải đặt câu hỏi tại sao bóng đá Việt Nam thành công vượt bậc? Đó là quá trình trồng cây, gây hạt mới có thu hoạch. Họ đã trường kỳ gieo hạt, trường kỳ tích lũy”, Dongqiudi đánh giá.
    Theo Dongqiudi, những năm qua, Việt Nam đầu tư mạnh vào bóng đá. Riêng đội hình U23 dự vòng chung kết năm nay gồm 23 người, chủ yếu là cầu thủ đá giải trong nước. Trong số đó, 6 tuyển thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG. Trung Quốc đánh giá cao việc Việt Nam mở rộng các lò đào tạo bóng đá từ khi học viên còn nhỏ.
    Nguồn https://news.zing.vn
    --------------------

    U23 Việt Nam hạ Qatar: Sự ức chế, máu và niềm kiêu hãnh ngút ngàn...



    Video U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3)
    1. Sức mạnh nào là của Việt Nam? Đối thủ sẽ không bao giờ tìm được câu trả lời, bởi trong gian khó, trong thế bất lợi và cả sự gây ức chế về tâm lý, rồi máu đã chảy,... nhưng các chàng trai U23 Việt Nam vẫn không lùi bước. Trái lại, họ thậm chí còn kiên cường, bùng cháy hơn.
    U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
    Quang Hải, người hùng của bóng đá Việt Nam
    Không còn là kỳ tích đơn thuần mà là câu trả lời rõ nhất cho bạn bè châu lục. Hay chính xác hơn là một sự nhắc lại: Việt Nam là ai, Việt Nam có gì và đáng được khâm phục đến đâu.
    Bởi sự quật cường vượt ngưỡng của sức trẻ Việt Nam mà chiến công hôm nay của binh đoàn đỏ cũng mang một cảm xúc rất khác. Nước mắt mừng vui nhường chỗ cho niềm kiêu hãnh, chúng ta thắng bởi chúng ta chiến đấu, định đoạt lại về sự công bằng mà một ông Vua sân cỏ đã tước đi điều ấy.
    U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
    U23 Qatar cho thấy sức mạnh của mình, Việt Nam gặp khó đủ đường, kể cả trọng tài...
    Bóng đá cần sự may mắn nhưng hôm nay, U23 Việt Nam dưới bàn tay tài tình củaHLV Park Hang Seo, đã không gặp may với trọng tài người Singapore, mà nếu không giữ được cái đầu lạnh, có thể mọi thứ đã đổ sụp.
    2. TrướcU23 Qatar, Việt Nam đã chiến đấu để đoạt lấy vận may của mình, qua những cung bậc cảm xúc không có ngôn từ nào vốn phong phú của tiếng Việt diễn tả nổi. Không còn cảm giác chúng ta đã hòa may Syria hay run rẩy đến vỡ òa trước chiến công lẫy lững trước Iraq.
    Khi lưới Tiến Dũng rung lên lần 1, rồi những phút thi đấu ức chế, thậm chí máu đã chảy trên sân,... Qatar hẳn tưởng đã định đoạt được Việt Nam, không đáng ngại như họ chuẩn bị. Nhưng U23 châu Á là giải đấu tôn vinh tinh thần quật cường của sắc đỏ (dù hôm nay đội bạn được mặc trang phục ấy), Quang Hải chói lọi bước ra lần nữa, hoàn thành xuất sắc vai trò người dứt điểm cuối cùng.
    U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
    U23 Việt Nam vượt qua hàng loạt ông lớn châu Á, dũng mãnh vào chung kết
    Tuy nhiên thử thách tiếp tục đến, khi đội bạn lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Triệu trái tim đã có chút khoảng lặng, thậm chí cũng chưa biết rõ liệu bóng đá đi qua vạch vôi hay chưa. Nhưng bàn thắng đã được trọng tài công nhận.
    Và U23 châu Á cũng là giải đấu dành cho Quang Hải với chiếc chân trái ma mị, bằng cú dứt điểm quyết đoán đưa Việt Nam trở lại thế quân bình, rồi sau đó buộc Qatar bước vào đấu hiệp phụ.
    3. U23 Việt Nam đã thắp lên tinh thần niềm tin chiến thắng, một sức mạnh khủng khiếp, đủ triệu trái tim Việt Nam thấy bình tĩnh đến lạ thường, rằng không có gì ngăn cản nổi chúng ta bước tiếp!
    U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
    Cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo cho Việt Nam chúng ta thêm một ngày vui bất tận và đêm nay không thể ngủ vì quá ngất ngây
    Những chiến binh quả cảm ấy đã biến bất lợi thành vũ khí để xông pha, để những nỗi lo của triệu người Việt Nam chúng ta thành niềm vui, niềm hạnh phúc không gì đong đếm được.
    Và nhìn xem, thể lực của U23 Việt Nam tuyệt vời đến nhường nào. Lần thứ 2 phải vắt kiệt sức cho trận chiến kéo dài 120 phút và sau đó là màn sút cân não, phân định thắng thua, chúng ta mới là những người trụ lại ở cuộc chơi!
    Loạt đá luân lưu may rủi thực sự còn kịch tính hơn ở tứ kết với Iraq, khi chúng ta sút hỏng quả đầu tiên. Nhưng Tiến Dũng một lần nữa cho thấy tài nghệ bắt penalty của mình và Văn Thanh lãnh sứ mệnh thực hiện quả đá cuối cùng quyết định.... khiến Qatar phải câm lặng.
    U23 Việt Nam,U23 Qatar,HLV Park Hang Seo,Quang Hải
    Thầy Park được học trò tung lên ăn mừng chiến thắng vang dội
    U23 Việt Nam vỡ òa trên sân, nước mắt tuôn rơi, triệu trái tim khóc nghẹn... Bóng đá Việt Nam đã lần lượt bước qua hết những ông lớn ở châu Á, đường hoàng bước vào trận chiến tranh ngôi vương, kỳ tích nối kỳ tích.
    Xin được mượn lời bài hát của nhạc sỹ Huy Tuấn để kết bài viết trong ngày vui bất tận quật cường của thầy trò HLV Park Hang Seo "... Lặng yên nghe con tim. Với yêu thương nồng say như chơi vơi. Nếu như đây là mơ xin cho tôi. Dừng thêm phút giây này....".
    Nguồn : http://vietnamnet.vn